Hướng dẫn nhà trường quản lý tất cả thiết bị

1. Danh sách tất cả thiết bị

Bước 1: Menu Quản lý CSVC > Click tab Tất cả thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị

  • Click Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp > Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
  • Click icon Chi tiết thiết bị để thực hiện xem chi tiết thiết bị
  • Click icon Chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa thiết bị
  • Click icon Báo cáo tình trạng để thưc hiện Báo hỏng/ Báo hết/ Báo mất thiết bị
  • Tải lại

Trên danh sách > click button Tải lại > Thực hiện tải lại danh sách. 

  • Sắp xếp

Trên danh sách > click button Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp> Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.

  • Phân trang
  • Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi

+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)

+ Click icon << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)

  • Tổng số bản ghi 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.

    1.  

2. Tăng thiết bị 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click Tăng thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình tăng thiết bị > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

  • Thiết bị: Chọn thiết bị cần tăng (List từ tab Danh sách thiết bị)
  • Mã thiết bị: Disable, sau khi chọn Thiết bị thì hiển thị dữ liệu Mã thiết bị tương ứng
  • Theo đề xuất: Chọn phiếu đề xuất mua mới đã được duyệt có chứa thiết bị này
  • Checkbox cho mượn: Xác định thiết bị được phép mượn
  • Serial: Nhập serial nếu muốn quản lý thiết bị theo serial (Chỉ được nhập số)
  • Đơn giá: Nhập đơn giá cho thiết bị
  • Số lượng: Nhập số lượng thiết bị cần tăng (Nếu nhập serial thì số lượng phải bằng 1)
  • Nguồn cấp: Chọn nguồn cấp (List từ menu Quản lý khai báo > Nguồn cấp ngân sách)
  • Cán bộ quản lý: Chọn cán bộ quản lý (List tài khoản giáo viên trên hệ thống)
  • Kho phòng: Chọn kho phòng
  • Quốc gia: Chọn quốc gia
  • Ngày nhập: Chọn ngày nhập
  • Hạn sử dụng: Chọn hạn sử dụng (Hạn sử dụng phải lớn hơn ngày nhập và lớn hơn thời gian hiện tại)
  • Tài liệu liên quan: Upload file tài liệu liên quan
  • Click button Thêm nếu muốn thêm lựa chọn

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc Tăng thiết bị, bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách.

+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình Danh sách thiết bị

    1.  

3. Cấp thiết bị

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Cấp thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình Cấp thiết bị > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

  • Đối tượng cần cấp: Chọn đối tượng cần cấp phát thiết bị (List tài khoản giáo viên trên hệ thống)
  • Đề xuất cấp phát liên quan: Chọn phiếu đề xuất cấp phát theo đối tượng đã chọn (chỉ hiển thị phiếu đề xuất đã duyệt và chưa được cấp phát đủ số lượng).

Bước 4: Click button Chọn thiết bị (Hiển thị sau khi chọn Đối tượng cấp phát)

Bước 4: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị lựa chọn để cấp phát > Click chọn checkbox đầu bản ghi > Click button Chọn thiết bị

Bước 5: Thiết bị được chọn hiển thị ở danh sách thiết bị tại màn hình cấp thiết bị

Bước 6:

+ Click Lưu để hoàn thành việc Cấp thiết bị, thiết bị đổi người quản lý sang đối tượng vừa cấp phát

+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình danh sách

4. Chỉnh sửa thiết bị

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa thiết bị

 

Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form  > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.

+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Tất cả thiết bị

​​​​​​​5. Xem chi tiết

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chi tiết thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết thiết bị thành công

  • Lịch sử thiết bị: Hiển thị lịch sử thay đổi tình trạng của thiết bị
  • Tài liệu đính kèm: Hiển thị danh sách tài liệu đính kèm
  • Click button Chỉnh sửa để chỉnh sửa thông tin thiết bị
  • Click button Tải lên file để upload thêm file tài liệu đính kèm
  • Click button Báo mất để báo mất thiết bị
  • Click button Báo hỏng để báo hỏng thiết bị
  • Click button Báo hết để báo hết thiết bị

​​​​​​​5.1. Chỉnh sửa 

Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Chỉnh sửa

 

Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form  > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.

+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình xem chi tiết

5.2. Tải lên file 

Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Tải lên file

 

Bước 2: Hiển thị màn hình tải lên file > Click button Thêm để thêm lựa chọn > Click chọn file tải lên để chọn file upload

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc upload file, bản fhi hiển thị ở phần danh sách Tài liệu đính kèm ở màn hình xem chi tiết.

+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình xem chi tiết

​​​​​​​5.3. Báo mất

Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo mất

 

Bước 2: Hệ thống hiển thị popup điền lý do báo mất > Thực hiện nhập lý do báo mất, trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

  • Click Gửi để thực hiện báo mất > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Mất và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo mất tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết
  • Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

​​​​​​​5.4. Báo hỏng

Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo hỏng

Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận báo hỏng

+ Click Xác nhận báo hỏng để báo hỏng > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Hỏng và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo hỏng tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết.

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

​​​​​​​5.4. Báo hết

(Lưu ý: Báo hết chỉ hiển thị với thiết bị thuộc thiết bị cha được tích Là thiết bị tiêu hao)

Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo hết

Bước 3: Hệ thống hiển thị popup xác nhận báo hết

+ Click Xác nhận báo hết để thực hiện báo hết > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Hết và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo hết tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết.

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

​​​​​​​6. Tìm kiếm

  • Tìm kiếm theo selectbox

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại các selectbox: Chọn tiêu chí tìm kiếm

Bước 2:  Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn

  • Tìm kiếm theo textbox

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm

Bước 2:  Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn

 


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục