1. Danh sách tất cả thiết bị
Bước 1: Menu Quản lý CSVC > Click tab Tất cả thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị
- Click Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp > Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
- Click icon Chi tiết thiết bị để thực hiện xem chi tiết thiết bị
- Click icon Chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa thiết bị
- Click icon Báo cáo tình trạng để thưc hiện Báo hỏng/ Báo hết/ Báo mất thiết bị
- Tải lại
Trên danh sách > click button Tải lại > Thực hiện tải lại danh sách.
- Sắp xếp
Trên danh sách > click button Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp> Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
- Phân trang
- Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi
+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)
+ Click icon << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)
- Tổng số bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.
2. Tăng thiết bị
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click Tăng thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình tăng thiết bị > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
- Thiết bị: Chọn thiết bị cần tăng (List từ tab Danh sách thiết bị)
- Mã thiết bị: Disable, sau khi chọn Thiết bị thì hiển thị dữ liệu Mã thiết bị tương ứng
- Theo đề xuất: Chọn phiếu đề xuất mua mới đã được duyệt có chứa thiết bị này
- Checkbox cho mượn: Xác định thiết bị được phép mượn
- Serial: Nhập serial nếu muốn quản lý thiết bị theo serial (Chỉ được nhập số)
- Đơn giá: Nhập đơn giá cho thiết bị
- Số lượng: Nhập số lượng thiết bị cần tăng (Nếu nhập serial thì số lượng phải bằng 1)
- Nguồn cấp: Chọn nguồn cấp (List từ menu Quản lý khai báo > Nguồn cấp ngân sách)
- Cán bộ quản lý: Chọn cán bộ quản lý (List tài khoản giáo viên trên hệ thống)
- Kho phòng: Chọn kho phòng
- Quốc gia: Chọn quốc gia
- Ngày nhập: Chọn ngày nhập
- Hạn sử dụng: Chọn hạn sử dụng (Hạn sử dụng phải lớn hơn ngày nhập và lớn hơn thời gian hiện tại)
- Tài liệu liên quan: Upload file tài liệu liên quan
- Click button Thêm nếu muốn thêm lựa chọn
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc Tăng thiết bị, bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách.
+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình Danh sách thiết bị
3. Cấp thiết bị
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Cấp thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình Cấp thiết bị > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
- Đối tượng cần cấp: Chọn đối tượng cần cấp phát thiết bị (List tài khoản giáo viên trên hệ thống)
- Đề xuất cấp phát liên quan: Chọn phiếu đề xuất cấp phát theo đối tượng đã chọn (chỉ hiển thị phiếu đề xuất đã duyệt và chưa được cấp phát đủ số lượng).
Bước 4: Click button Chọn thiết bị (Hiển thị sau khi chọn Đối tượng cấp phát)
Bước 4: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị lựa chọn để cấp phát > Click chọn checkbox đầu bản ghi > Click button Chọn thiết bị
Bước 5: Thiết bị được chọn hiển thị ở danh sách thiết bị tại màn hình cấp thiết bị
Bước 6:
+ Click Lưu để hoàn thành việc Cấp thiết bị, thiết bị đổi người quản lý sang đối tượng vừa cấp phát
+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình danh sách
4. Chỉnh sửa thiết bị
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.
+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Tất cả thiết bị
5. Xem chi tiết
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chi tiết thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết thiết bị thành công
- Lịch sử thiết bị: Hiển thị lịch sử thay đổi tình trạng của thiết bị
- Tài liệu đính kèm: Hiển thị danh sách tài liệu đính kèm
- Click button Chỉnh sửa để chỉnh sửa thông tin thiết bị
- Click button Tải lên file để upload thêm file tài liệu đính kèm
- Click button Báo mất để báo mất thiết bị
- Click button Báo hỏng để báo hỏng thiết bị
- Click button Báo hết để báo hết thiết bị
5.1. Chỉnh sửa
Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Chỉnh sửa
Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.
+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình xem chi tiết
5.2. Tải lên file
Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Tải lên file
Bước 2: Hiển thị màn hình tải lên file > Click button Thêm để thêm lựa chọn > Click chọn file tải lên để chọn file upload
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc upload file, bản fhi hiển thị ở phần danh sách Tài liệu đính kèm ở màn hình xem chi tiết.
+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình xem chi tiết
5.3. Báo mất
Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo mất
Bước 2: Hệ thống hiển thị popup điền lý do báo mất > Thực hiện nhập lý do báo mất, trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
- Click Gửi để thực hiện báo mất > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Mất và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo mất tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết
- Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
5.4. Báo hỏng
Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo hỏng
Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận báo hỏng
+ Click Xác nhận báo hỏng để báo hỏng > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Hỏng và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo hỏng tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết.
+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
5.4. Báo hết
(Lưu ý: Báo hết chỉ hiển thị với thiết bị thuộc thiết bị cha được tích Là thiết bị tiêu hao)
Bước 1: Trên màn hình Xem chi tiết thiết bị > Click button Báo hết
Bước 3: Hệ thống hiển thị popup xác nhận báo hết
+ Click Xác nhận báo hết để thực hiện báo hết > Thiết bị chuyển về tỉnh trạng Hết và ở trạng thái Không sử dụng. Thêm lịch sử báo hết tại danh sách Lịch sử thiết bị ở màn hình xem chi tiết.
+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
6. Tìm kiếm
- Tìm kiếm theo selectbox
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại các selectbox: Chọn tiêu chí tìm kiếm
Bước 2: Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn
- Tìm kiếm theo textbox
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm
Bước 2: Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn