Bước 1: Đăng nhập thành công vào hệ thống
Bước 2: Trang chủ > Click module Cơ sở vật chất
Bước 3: Click menu Quản lý CSVC
1. Danh sách kho phòng
Bước 1: Menu Quản lý CSVC > Chọn tab Kho phòng
Bước 2: Hiển thị danh sách Kho phòng
- Click Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp > Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
- Click icon chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa Kho phòng
- Click icon xem chi tiết để thực hiện xem chi tiết Kho phòng
- Click icon xóa để thực hiện xóa Kho phòng
- Click icon On/Off đề thay đổi tình trạng Hoạt động/Không hoạt động của Kho phòng
- Tải lại
Trên danh sách > click button Tải lại > Thực hiện tải lại danh sách.
- Sắp xếp
Trên danh sách > click button Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp> Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
- Phân trang
- Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi
+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)
+ Click icon << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)
![]() |
- Tổng số bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.
2. Thêm mới kho phòng
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click Thêm mới
Bước 2: Hiển thị màn hình thêm mới > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
- Mã phòng: Mã kho phòng, là trường duy nhất
- Tên phòng:
- Checkbox Là phòng kho: Xác định kho phòng là phòng kho
- Checkbox Được phép mượn: Xác định kho phòng Được phép/Không được phép mượn. Nếu tích chọn, kho phòng khi thêm mới sẽ ở trạng thái Sẵn sàng mượn. Không tích chọn, kho phòng khi thêm mới sẽ ở trạng thái Sẵn sàng sử dụng.
- Cán bộ quản lý: Chọn cán bộ quản lý cho Kho phòng (chỉ các tài khoản có quyền quản lý kho)
- Diện tích: Nhập số lớn hơn hoặc bằng 1 (Cho phép nhập số thập phân)
- Khối phòng: Chọn khối phòng (list từ menu Quản lý khai báo > Khối phòng)
- Khu vực: Chọn khu vực (list từ menu Quản lý khai báo > Khu vực)
- Lớp học: Chọn lớp học
- Sức chứa tối thiểu: Nhập số nguyên lớn hơn 1
- Sức chứa tối đa: Nhập số nguyên lớn hơn 1 và lớn hơn sức chứa tối thiểu
- Xếp loại: Đạt chuẩn/ Không đạt chuẩn
- Tình trạng: Chọn tình trạng hoạt động/ Không hoạt động
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc thêm mới, bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách.
+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Kho phòng
3. Chỉnh sửa kho phòng
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa kho phòng
Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.
+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Kho phòng
4. Xem chi tiết kho phòng
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chi tiết kho phòng
Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết Kho phòng thành công
- Chi tiết kho phòng > Tab Theo số lượng
- Chi tiết kho phòng > Tab Theo từng thiết bị:
Bước 3:
+ Click Chọn thiết bị để chọn thiết bị cho kho phòng
+ Click Chỉnh sửa đề chỉnh sửa thông tin kho phòng
4.1. Chọn thiết bị kho phòng
Bước 1: Tại màn hình chi tiết > Click Chọn thiết bị
Bước 2: Hiển thị popup Chọn thiết bị > Click Chọn thiết bị
Bước 2: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị
Bước 3: Tại màn hình danh sách thiết bị > Click checkbox đầu bản ghi > Click Chọn thiết bị để thêm thiết bị vào Kho phòng/ Click Bỏ chọn để bỏ chọn check box
4.2. Chỉnh sửa kho phòng
Bước 1: Tại màn hình chi tiết > Click Chỉnh sửa
Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
Bước 3:
+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.
+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình chi tiết Kho phòng
5. Tìm kiếm kho phòng
- Tìm kiếm theo selectbox
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại các selectbox: Chọn tiêu chí tìm kiếm
Bước 2: Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiểm theo tiêu chí đã chọn
- Tìm kiếm theo textbox
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm
Bước 2: Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn
6. Xóa kho phòng
- Xóa 1 bản ghi
Cách 1:
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận
+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất
+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
Cách 2:
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tích chọn 1 checkbox tại dầu 1 bản ghi > Click button Xóa
Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận
+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất
+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
- Xóa nhiều bản ghi
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tích chọn checkbox > Click button Xóa
Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận
+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất
+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách
7. Nhập excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập excel
Bước 2: Hiển thị dropdown nhập excel >Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.
Bước 3: Click Lưu lại để hoàn thành việc nhập excel. Trường hợp nhập excel không thành công sẽ hiển thị dropdown báo cáo có chứa file kết quả nhập excel > Click Tải về để tải về file kết quả.
8. Xuất excel
Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel > Thực hiện xuất excel thành công > Hệ thống trả về 1 file kết quả đầy đủ dữ liệu ở danh sách
Bước 2: Hệ thống trả về 1 file kết quả đầy đủ dữ liệu ở danh sách