Hướng dẫn nhà trường quản lý kho phòng

Bước 1: Đăng nhập thành công vào hệ thống 

Bước 2: Trang chủ > Click module Cơ sở vật chất

Bước 3: Click menu Quản lý CSVC

  1.  

1. Danh sách kho phòng

Bước 1: Menu Quản lý CSVC > Chọn tab Kho phòng

Bước 2: Hiển thị danh sách Kho phòng

  • Click Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp > Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
  • Click icon chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa Kho phòng
  • Click icon xem chi tiết để thực hiện xem chi tiết Kho phòng
  • Click icon xóa để thực hiện xóa Kho phòng
  • Click icon On/Off đề thay đổi tình trạng Hoạt động/Không hoạt động của Kho phòng
  • Tải lại

Trên danh sách > click button Tải lại > Thực hiện tải lại danh sách. 

  • Sắp xếp

Trên danh sách > click button Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp> Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.

  • Phân trang
  • Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi

+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)

+ Click icon << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)

 
 

 

 

  • Tổng số bản ghi 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.

    1.  

2. Thêm mới kho phòng

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click Thêm mới

 

Bước 2: Hiển thị màn hình thêm mới > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

  • Mã phòng: Mã kho phòng, là trường duy nhất
  • Tên phòng:
  • Checkbox Là phòng kho: Xác định kho phòng là phòng kho
  • Checkbox Được phép mượn: Xác định kho phòng Được phép/Không được phép mượn. Nếu tích chọn, kho phòng khi thêm mới sẽ ở trạng thái Sẵn sàng mượn. Không tích chọn, kho phòng khi thêm mới sẽ ở trạng thái Sẵn sàng sử dụng.
  • Cán bộ quản lý: Chọn cán bộ quản lý cho Kho phòng (chỉ các tài khoản có quyền quản lý kho)
  • Diện tích: Nhập số lớn hơn hoặc bằng 1 (Cho phép nhập số thập phân)
  • Khối phòng: Chọn khối phòng (list từ menu Quản lý khai báo > Khối phòng)
  • Khu vực: Chọn khu vực (list từ menu Quản lý khai báo > Khu vực)
  • Lớp học: Chọn lớp học
  • Sức chứa tối thiểu: Nhập số nguyên lớn hơn 1
  • Sức chứa tối đa:  Nhập số nguyên lớn hơn 1 và lớn hơn sức chứa tối thiểu
  • Xếp loại: Đạt chuẩn/ Không đạt chuẩn
  • Tình trạng: Chọn tình trạng hoạt động/ Không hoạt động

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc thêm mới, bản ghi hiển thị bên ngoài danh sách.

+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Kho phòng

    1.  

​​​​​​​3. Chỉnh sửa kho phòng

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chỉnh sửa kho phòng

 

Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa: Hiển thị dữ liệu bản ghi lên form  > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.

+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách Kho phòng

    1.  

​​​​​​​4. Xem chi tiết kho phòng

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon Chi tiết kho phòng

 

Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết Kho phòng thành công

  • Chi tiết kho phòng > Tab Theo số lượng

  • Chi tiết kho phòng > Tab Theo từng thiết bị:

Bước 3:

+ Click Chọn thiết bị để chọn thiết bị cho kho phòng

+ Click Chỉnh sửa đề chỉnh sửa thông tin kho phòng

    1.  

​​​​​​​4.1. Chọn thiết bị kho phòng

Bước 1: Tại màn hình chi tiết > Click Chọn thiết bị

Bước 2: Hiển thị popup Chọn thiết bị > Click Chọn thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình danh sách thiết bị

Bước 3: Tại màn hình danh sách thiết bị > Click checkbox đầu bản ghi > Click Chọn thiết bị để thêm thiết bị vào Kho phòng/ Click Bỏ chọn để bỏ chọn check box

      1.  

​​​​​​​4.2. Chỉnh sửa kho phòng

Bước 1: Tại màn hình chi tiết > Click Chỉnh sửa

Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa  > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa, thông tin bản ghi được cập nhật thành công.

+ Click Hủy bỏ để quay về màn hình chi tiết Kho phòng

    1.  

​​​​​​​5. Tìm kiếm kho phòng

  • Tìm kiếm theo selectbox

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại các selectbox: Chọn tiêu chí tìm kiếm

Bước 2:  Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiểm theo tiêu chí đã chọn

  • Tìm kiếm theo textbox

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm

Bước 2:  Hệ thống hiển thị kết quả tìm kiếm theo tiêu chí đã chọn

    1.  

​​​​​​​6. Xóa kho phòng

  • Xóa 1 bản ghi

Cách 1:

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click icon xóa

Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận

+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

Cách 2:

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tích chọn 1 checkbox tại dầu 1 bản ghi > Click button Xóa

Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận

+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

  • Xóa nhiều bản ghi

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Tích chọn checkbox > Click button Xóa

Bước 2: Hệ thống hiển thị popup xác nhận

+ Click Xóa để xác nhận xóa phiếu đề xuất

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

    1.  

​​​​​​​7. Nhập excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Nhập excel

Bước 2: Hiển thị dropdown nhập excel >Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

Bước 3: Click Lưu lại để hoàn thành việc nhập excel. Trường hợp nhập excel không thành công sẽ hiển thị dropdown báo cáo có chứa file kết quả nhập excel > Click Tải về để tải về file kết quả.

    1.  

​​​​​​​8. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel > Thực hiện xuất excel thành công > Hệ thống trả về 1 file kết quả đầy đủ dữ liệu ở danh sách

Bước 2: Hệ thống trả về 1 file kết quả đầy đủ dữ liệu ở danh sách 


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục