Hướng dẫn nhà trường quản lý kiểm kê

  1.  

1. Danh sách phiếu kiểm kê

Bước 1: Đăng nhập thành công vào hệ thống

Bước 2: Click Ứng dụng Cơ sở vật chất

Bước 3: Click menu Kiểm kê

Bước 4: Hiển thị danh sách phiếu kiểm kê

  • Click Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp > Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.
  • Click icon chỉnh sửa để thực hiện chỉnh sửa phiếu kiểm kê
  • Click icon xem chi tiết để thực hiện xem chi tiết phiếu kiểm kê
  • Click icon nhắc nhở phê duyệt để thực hiện nhắc nhở phê duyệt phiếu kiểm kê
  • Click icon duyệt để thực hiện duyệt phiếu kiểm kê
  • Click icon không duyệt để thực hiện không duyệt phiếu kiểm kê
  • Click icon xem lý do không duyệt để xem lý do không duyệt phiếu kiểm kê
  • Tải lại

Trên danh sách > click button Tải lại > Thực hiện tải lại danh sách.

  • Sắp xếp

Trên danh sách > click button Sắp xếp theo > Chọn kiểu sắp xếp> Hiển thị danh sách theo trạng thái sắp xếp.

 

  • Phân trang

Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi

+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)

+ Click icon  << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)

  • Tổng số bản ghi 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi

 

2. Thêm mới phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click Thêm mới

Bước 2: Hiển thị màn hình thêm mới > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

 

  • Số phiếu kiểm kê: Bắt buộc nhập, tối đa 50 ký tự, chỉ gồm chữ cái, số và dấu _ viết liền  không dấu và không nhập trùng số phiếu đã tồn tại trên hệ thống
  • Ngày bắt đầu: Không được lớn hơn ngày kết thúc và ngày chốt số liệu
  • Ngày kết thúc: Không được lớn hơn ngày chốt số liệu
  • Ngày chốt số liệu: Không được lớn hơn ngày hiện tại
  • Đối tượng kiểm kê: có thể chọn theo kho phòng hoặc môn học
  • Button kiểm kê: Hiển thị danh sách thiết bị theo đối tượng và thời gian kiểm kê

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc thêm mới, bản ghi hiển thị ngoài danh sách ở trạng thái Mới.

+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách.

    1.  

2.1. Tab Thông tin chi tiết

Bước 1: Trên màn hình Thêm mới phiếu kiểm kê > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập> Click button Kiểm kê

    1.  

​​​​​​​​​​​​​​2.1.1. Danh sách thiết bị

Màn hình hiển thị danh sách thêm thiết bị kiểm kê theo thời gian

  • Phân trang

Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi

+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)

+ Click icon  << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)

  • Tổng số bản ghi 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.

    1.  

​​​​​​​2.1.2. Thêm thiết bị kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách Thông tin chi tiết > tích chọn các thiết bị cần kiểm kê

    1.  

​​​​​​​2.1.3. Tìm kiếm thiết bị kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách Thông tin chi tiết > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm thiết bị

 

      1.  

​​​​​​​​​​​​​​2.1.4. Xem danh sách thiết bị kiểm kê liên quan

Bước 1: Trên màn hình danh sách Thông tin chi tiết > xem chi tiết thiết bị

Bước 2: Hiển thị màn hình chi tiết thiết bị kiểm kê liên quan

Bước 3: Đóng để trở về màn hình thêm mới

      1.  

​​​​​​​​​​​​​​2.1.5. Tìm kiếm thiết bị kiểm kê liên quan

Bước 1: Trên màn hình danh sách chi tiết thiết bị liên quan

Bước 2: Chọn dữ liệu cần tìm kiếm

Bước 3: Đóng để trở về màn hình thêm mới

      1.  

2.2. Tab Hội đồng kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình Thêm mới phiếu kiểm kê > tab Hội đồng kiểm kê > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập

      1.  

​​​​​​​2.2.1. Danh sách thành viên

Bước 1: Trên màn hình Thêm mới phiếu kiểm kê > tab Hội đồng kiểm kê

Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách thêm thành viên

 

  • Phân trang

Trên màn hình: hiển thị phân trang ở phía dưới bên phải màn khi danh sách có > 20 bản ghi

+ Click icon << (>>) để chuyển đến trang trước đó (trang tiếp theo)

+ Click icon  << << (>> >>) để chuyển đến trang đầu tiên (trang cuối cùng)

  • Tổng số bản ghi 

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Xem tổng số bản ghi.

      1.  

​​​​​​​2.2.2. Chọn thành viên

Bước 1: Trên màn hình danh sách Thêm thành viên> tích chọn các thành viên của hội đồng kiểm kê

      1.  

2.2.3. Chọn trưởng hội đồng kiểm kê

Bước 1:  Click Chọn trưởng hội đồng nằm trong hội đồng kiểm kê đã chọn

      1.  

​​​​​​​2.2.4. Tìm kiếm thành viên

Bước 1: Trên màn hình danh sách Thêm thành viên > Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm thành viên

Bước 2: Click button Lưu để thêm mới kiểm kê

    1.  

2.2.5. Chỉnh sửa phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon chỉnh sửa một bản ghi muốn chỉnh sửa

 

Bước 2: Hiển thị màn hình chỉnh sửa > Thực hiện nhập các trường thông tin, trong đó các trường có dấu (*) là bắt buộc nhập.

 

Bước 3:

+ Click Lưu để hoàn thành việc chỉnh sửa.

+ Click Hủy bỏ để quay về danh sách.

  1.  

​​​​​​​3. Nhắc nhở phê duyệt

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon nhắc nhở phê duyệt một bản ghi > Hệ thống hiển thị popup xác nhận nhắc nhở phê duyệt

Bước 2:

+ Click gửi để xác nhận nhắc nhở phê duyệt tới trưởng hội đồng

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

  1.  

4. Đồng ý phê duyệt phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon đồng ý phê duyệt một bản ghi > Hệ thống hiển thị popup xác nhận đồng ý phê duyệt

Bước 2:

+ Click Phê duyệt để xác nhận phê duyệt phiếu kiểm kê, bản ghi sẽ chuyển sang trạng thái đã duyệt

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

  1.  

​​​​​​​​​​​​​​5. Không duyệt phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon không duyệt một bản ghi > Hệ thống hiển thị form Không duyệt phiếu kiểm kê

Bước 2: Nhập lý do không duyệt: bắt buộc nhập, tối đa 500 ký tự

Bước 3:

+ Click Lưu để xác nhận không duyệt phiếu kiểm kê, bản ghi sẽ chuyển sang trạng thái không duyệt

+ Click Hủy bỏ để quay lại danh sách

​​​​​​​6. Xem lý do không duyệt

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon lý do không duyệt của một bản ghi > Hệ thống hiển thị form Lý do không duyệt

Bước 2: Click Đóng để quay lại danh sách

 

​​​​​​​7. Xem chi tiết phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon xem chi tiết một bản ghi muốn xem chi tiết

 

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết

 

Bước 3:

+ Click các button để thực hiện các hành động tương ứng

+ Click icon quay lại để quay về danh sách.

​​​​​​​8. Xóa phiếu kiểm kê

8.1. Xóa 1 phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click checkbox của một bản ghi ở trạng thái chờ duyệt hoặc không duyệt

Bước 2: Hiển thị Tổng số bản ghi đã chọn, button bỏ chọn và xóa

 

Bước 3: Click button xóa> popup xác nhận xóa hiển thị> Click Xóa để xóa 1 bản ghi

​​​​​​​8.2. Xóa nhiều phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click checkbox của 2 bản ghi trở lên ở trạng thái chờ duyệt hoặc không duyệt

Bước 2: Hiển thị Tổng số bản ghi đã chọn, button bỏ chọn và xóa

Bước 3: Click button xóa> popup xác nhận xóa hiển thị> Click Xóa để xóa nhiều bản ghi

​​​​​​​9. In

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Click icon xem chi tiết một bản ghi ở trạng thái đã duyệt

Bước 2: Hiển thị màn hình xem chi tiết > click button In

 

Bước 3: Hiển thị màn hình biên bản > click In:

+ Chọn In trực tiếp để chuyển sang màn hình cài đặt in

+ Chọn Xuất word: biên bản được tải về máy dưới dạng word

  1.  

​​​​​​​10. Tìm kiếm phiếu kiểm kê

Bước 1: Trên màn hình danh sách> Tại vùng tìm kiếm: nhập tiêu chí tìm kiếm > Click button Tìm kiếm để thực hiện tìm kiếm phiếu kiểm kê

  1.  

11. Xuất excel

Bước 1: Trên màn hình danh sách > Click button Xuất excel > Hệ thống trả về 1 file kết quả đầy đủ dữ liệu ở danh sách

Bước 2: Bản ghi excel được xuất đầy đủ thông tin


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục