Hướng dẫn Nhà trường - Kế toán khai báo miễn giảm

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán

Bước 2: Trang chủ  > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo > Click Loại miễn giảm  

    1.  

1. Danh sách loại miễn giảm

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán

Bước 2: Trang chủ  > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo> Click Loại miễn giảm > Click tab Danh sách loại miễn giảm

1.1. Thêm mới loại miễn giảm

Bước 1 : Danh sách > Click button Thêm mới

Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click Lưu thực hiện thêm mới thành công

Lưu ý: 

  • Sau khi thêm mới thành công thì bản ghi hiển thị ở đầu danh sách và bản ghi ở trạng thái hoạt động sẽ hiển thị trong form thêm mới của tab Danh sách học sinh miễn giảm ( Ngược lại bản ghi ở trạng thái không hoạt động sẽ không hiển thị )
  • Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công 
  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 
  • Khi chọn loại đơn vị tính thì sẽ áp dụng tính miễn giảm theo đơn vị tính đã chọn 
  • Nếu người dùng muốn nhập số thập phân cho đơn vị tính % thì sử dụng dấu phẩy
  • Mỗi 1 loại miễn giảm có thể nhiều khoản thu ( nhưng không được trùng loại khoản thu)

1.2. Chỉnh sửa loại miễn giảm

Bước 1 : Danh sách > Click icon chỉnh sửa

Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click Lưu thực hiện chỉnh sửa thành công

Lưu ý: 

  • Sau khi chỉnh sửa thành công thì bản ghi cập nhật lại dữ liệu đã chỉnh sửa và bản ghi ở trạng thái hoạt động sẽ hiển thị trong form thêm mới của tab Danh sách học sinh miễn giảm ( Ngược lại bản ghi ở trạng thái không hoạt động sẽ không hiển thị )
  • Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công 
  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 
  • Khi chọn loại đơn vị tính thì sẽ áp dụng tính miễn giảm theo đơn vị tính đã chọn 
  • Nếu người dùng muốn nhập số thập phân cho đơn vị tính % thì sử dụng dấu phẩy
  • Mỗi 1 loại miễn giảm có thể nhiều khoản thu ( nhưng không được trùng loại khoản thu)

1.3. Xóa loại miễn giảm

C1: Xóa 1 bản ghi

Bước 1 : Danh sách > Click icon xóa

Bước 2: Hiển thị form xác nhận

+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công

+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa

C2: Xóa nhiều bản ghi

Bước 1 : Danh sách > Click checkbox all > click button Xóa

Bước 2: Hiển thị form xác nhận

+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công

+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa

1.4. Tìm kiếm

Danh sách > Bộ lọc: Nhập / chọn dữ liệu > Click button Tìm kiếm > Danh sách trả về kết quả theo tiêu chí đã nhập /chọn.

Lưu ý: 

  • Thực hiện xóa thành công với những loại miễn giảm chưa có học sinh áp dụng 
  • Thực hiện xóa không thành công đối với những loại miễn giảm đã được sử dụng và hệ thống thông báo lỗi :  “Loại miễn giảm đang được sử dụng không được xoá”
  • Khi loại miễn giảm mà bị xóa thành công sẽ không hiển thị ở thêm mới học sinh miễn giảm 

1.5. Xuất excel

Danh sách  Click button Xuất excel > File excel được tải về

1.6. Nhập excel

Bước 1 : Danh sách > Click button Nhập excel

Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click button Nhập excel thực hiện thành công

1.7. Xem chi tiết

Bước 1 : Danh sách > Click icon xem chi tiết

Bước 2 : Thực hiện xem chi tiết thành công

  • Chỉnh sửa nhanh khoản thu áp dụng

Bước 1 : Danh sách > Click button Chỉnh sửa

Bước 2 : Nhập đầy đủ thông tin trên danh sách > Click button Lưu thực hiện thành công

    1.  

2. Danh sách học sinh miễn giảm

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán

Bước 2: Trang chủ  > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo  > Click Loại miễn giảm > Click Danh sách học sinh miễn giảm

  • Click icon  để tạm dừng miễn giảm. Khi tạm dừng đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu
  • Click icon  để áp dụng miễn giảm. Khi áp dụng đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu

2.1. Thêm mới học sinh miễn giảm

Bước 1 : Danh sách > Click button Thêm mới

Bước 2 : Hiển thị form > Chọn Loại miễn giảm > chọn áp dụng cho danh sách > Click Lưu thực hiện thêm mới thành công

Lưu ý : 

  • Sau khi thêm mới thành công thì bản ghi hiển thị ở đầu danh sách và học sinh sẽ được áp dụng miễn giảm khi tạo đợt thu 
  • Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công 
  • Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể 
  • Chọn áp dụng cho học sinh thì sẽ hiển thị danh sách áp dụng là tất cả học sinh, chọn áp dụng theo khối lớp thì tất cả học sinh trong khối lớp sẽ được áp dụng miễn giảm  
  • Học sinh đã áp dụng loại miễn giảm thì không hiển thị ở danh sách áp dụng trong form thêm mới

2.2. Xóa học sinh miễn giảm

C1: Xóa 1 học sinh miễn giảm

Bước 1 : Danh sách > Click icon xóa

Bước 2: Hiển thị form xác nhận

+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công

+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa

C1: Xóa nhiều học sinh miễn giảm

Bước 1 : Danh sách > Click checkbox all

Bước 2: Hiển thị form xác nhận

+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công

+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa

Lưu ý: 

+ Khi xóa đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu

+ Khi xóa học sinh đăng ký miễn giảm thành công thì học sinh đăng ký miễn giảm sẽ không hiển thị ở danh sách và số lượng học sinh miễn giảm ở tab Danh sách loại miễn giảm sẽ giảm đi

2.3. Tìm kiếm

Danh sách > Bộ lọc: Nhập / chọn dữ liệu > Click button Tìm kiếm > Danh sách trả về kết quả theo tiêu chí đã nhập /chọn.

2.4. Xuất excel

Danh sách  Click button Xuất excel > File excel được tải về

2.5. Nhập excel

Bước 1 : Danh sách > Click button Nhập excel

Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click button Nhập excel thực hiện thành công


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục