Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán
Bước 2: Trang chủ > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo > Click Loại miễn giảm
1. Danh sách loại miễn giảm
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán
Bước 2: Trang chủ > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo> Click Loại miễn giảm > Click tab Danh sách loại miễn giảm
1.1. Thêm mới loại miễn giảm
Bước 1 : Danh sách > Click button Thêm mới
Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click Lưu thực hiện thêm mới thành công
Lưu ý:
- Sau khi thêm mới thành công thì bản ghi hiển thị ở đầu danh sách và bản ghi ở trạng thái hoạt động sẽ hiển thị trong form thêm mới của tab Danh sách học sinh miễn giảm ( Ngược lại bản ghi ở trạng thái không hoạt động sẽ không hiển thị )
- Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công
- Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
- Khi chọn loại đơn vị tính thì sẽ áp dụng tính miễn giảm theo đơn vị tính đã chọn
- Nếu người dùng muốn nhập số thập phân cho đơn vị tính % thì sử dụng dấu phẩy
- Mỗi 1 loại miễn giảm có thể nhiều khoản thu ( nhưng không được trùng loại khoản thu)
1.2. Chỉnh sửa loại miễn giảm
Bước 1 : Danh sách > Click icon chỉnh sửa
Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click Lưu thực hiện chỉnh sửa thành công
Lưu ý:
- Sau khi chỉnh sửa thành công thì bản ghi cập nhật lại dữ liệu đã chỉnh sửa và bản ghi ở trạng thái hoạt động sẽ hiển thị trong form thêm mới của tab Danh sách học sinh miễn giảm ( Ngược lại bản ghi ở trạng thái không hoạt động sẽ không hiển thị )
- Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công
- Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
- Khi chọn loại đơn vị tính thì sẽ áp dụng tính miễn giảm theo đơn vị tính đã chọn
- Nếu người dùng muốn nhập số thập phân cho đơn vị tính % thì sử dụng dấu phẩy
- Mỗi 1 loại miễn giảm có thể nhiều khoản thu ( nhưng không được trùng loại khoản thu)
1.3. Xóa loại miễn giảm
C1: Xóa 1 bản ghi
Bước 1 : Danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hiển thị form xác nhận
+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công
+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa
C2: Xóa nhiều bản ghi
Bước 1 : Danh sách > Click checkbox all > click button Xóa
Bước 2: Hiển thị form xác nhận
+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công
+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa
1.4. Tìm kiếm
Danh sách > Bộ lọc: Nhập / chọn dữ liệu > Click button Tìm kiếm > Danh sách trả về kết quả theo tiêu chí đã nhập /chọn.
Lưu ý:
- Thực hiện xóa thành công với những loại miễn giảm chưa có học sinh áp dụng
- Thực hiện xóa không thành công đối với những loại miễn giảm đã được sử dụng và hệ thống thông báo lỗi : “Loại miễn giảm đang được sử dụng không được xoá”
- Khi loại miễn giảm mà bị xóa thành công sẽ không hiển thị ở thêm mới học sinh miễn giảm
1.5. Xuất excel
Danh sách Click button Xuất excel > File excel được tải về
1.6. Nhập excel
Bước 1 : Danh sách > Click button Nhập excel
Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click button Nhập excel thực hiện thành công
1.7. Xem chi tiết
Bước 1 : Danh sách > Click icon xem chi tiết
Bước 2 : Thực hiện xem chi tiết thành công
- Chỉnh sửa nhanh khoản thu áp dụng
Bước 1 : Danh sách > Click button Chỉnh sửa
Bước 2 : Nhập đầy đủ thông tin trên danh sách > Click button Lưu thực hiện thành công
2. Danh sách học sinh miễn giảm
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nhà trường / Kế toán
Bước 2: Trang chủ > Click vào module Học phí > Vào menu Quản lý khai báo > Click Loại miễn giảm > Click Danh sách học sinh miễn giảm
- Click icon
để tạm dừng miễn giảm. Khi tạm dừng đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu
- Click icon
để áp dụng miễn giảm. Khi áp dụng đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu
2.1. Thêm mới học sinh miễn giảm
Bước 1 : Danh sách > Click button Thêm mới
Bước 2 : Hiển thị form > Chọn Loại miễn giảm > chọn áp dụng cho danh sách > Click Lưu thực hiện thêm mới thành công
Lưu ý :
- Sau khi thêm mới thành công thì bản ghi hiển thị ở đầu danh sách và học sinh sẽ được áp dụng miễn giảm khi tạo đợt thu
- Người dùng phải nhập các trường bắt buộc có dấu * thì mới thực hiện thành công
- Bỏ trống các trường bắt buộc khi click button Lưu hệ thống đưa ra thông báo + focus vào trường lỗi cụ thể
- Chọn áp dụng cho học sinh thì sẽ hiển thị danh sách áp dụng là tất cả học sinh, chọn áp dụng theo khối lớp thì tất cả học sinh trong khối lớp sẽ được áp dụng miễn giảm
- Học sinh đã áp dụng loại miễn giảm thì không hiển thị ở danh sách áp dụng trong form thêm mới
2.2. Xóa học sinh miễn giảm
C1: Xóa 1 học sinh miễn giảm
Bước 1 : Danh sách > Click icon xóa
Bước 2: Hiển thị form xác nhận
+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công
+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa
C1: Xóa nhiều học sinh miễn giảm
Bước 1 : Danh sách > Click checkbox all
Bước 2: Hiển thị form xác nhận
+ Click “Xóa” thực hiện xóa thành công
+ Click “Hủy bỏ” hủy bỏ thao tác xóa
Lưu ý:
+ Khi xóa đăng ký miễn giảm của học sinh đã tạo đợt thu áp dụng miễn giảm rồi thì sẽ được cập nhật luôn cho những khoản thu chưa phát sinh phiếu thu
+ Khi xóa học sinh đăng ký miễn giảm thành công thì học sinh đăng ký miễn giảm sẽ không hiển thị ở danh sách và số lượng học sinh miễn giảm ở tab Danh sách loại miễn giảm sẽ giảm đi
2.3. Tìm kiếm
Danh sách > Bộ lọc: Nhập / chọn dữ liệu > Click button Tìm kiếm > Danh sách trả về kết quả theo tiêu chí đã nhập /chọn.
2.4. Xuất excel
Danh sách Click button Xuất excel > File excel được tải về
2.5. Nhập excel
Bước 1 : Danh sách > Click button Nhập excel
Bước 2 : Hiển thị form > Nhập đầy đủ thông tin > Click button Nhập excel thực hiện thành công