1. Hướng dẫn nhà trường tự đánh giá
Để thực hiện tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo bộ tiêu chí đã được ban hành trong Quyết định 4725, 3276/QĐ-BGDĐT, các nhà trường thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường học > Chọn ứng dụng Đánh giá DTI
Bước 2: Chọn Tự đánh giá => Lọc chọn kế hoạch và loại báo cáo để thực hiện tự đánh giá > Chọn icon Xem chi tiết phiếu đánh giá
Hệ thống hiển thị ra bảng các tiêu chí và ghi chú rõ ràng của từng tiêu chí để nhà trường đọc và hiểu rõ
Bước 3: Chọn menu Báo cáo thống kê > Kiểm tra các báo cáo/ Minh chứng liên quan thuộc đơn vị > Tích chọn tất cả minh chứng > Chọn Nộp dữ liệu > Chọn nút Có trên cửa sổ xác nhận
- Với mỗi tiêu chí có tính điểm, nhà trường thực hiện tự chấm điểm không vượt quá điểm tối đa của tiêu chí đó. Nhà trường có thể xem điểm tối đa của mỗi tiêu chí trên giao diện hướng dẫn của hệ thống hoặc trong Quyết định đã được ban hành.
- Với những tiêu chí nhà trường tự đánh giá, nhà trường vào thực hiện và làm theo hướng dẫn của đơn vị đánh giá trực tiếp của đơn vị mình (như nhập ghi chú minh chứng, tải file minh chứng lên hệ thống….)
- Với những tiêu chí được thu thập minh chứng từ các hệ thống khác, Nhà trường vào hệ thống đấy nhấn đồng bộ dữ liệu sang hệ thống DTI EDU trước khi vào hệ thống DTI EDU để thực hiện tự đánh giá. Kết quả đồng bộ thành công thì phiếu tự đánh giá của đơn vị sẽ có thông tin minh chứng.
Bước 4: Quay lại màn hình xem chi tiết > Nhấn Chỉnh sửa để thực hiện tự chấm điểm cho từng tiêu chí và cung cấp minh chứng cho từng tiêu chí.
- Với một số tiêu chí, hệ thống đã đưa ra các biểu mẫu và minh chứng để nhà trường tham khảo. Nhà trường xem và cập nhật lại để hoàn thiện báo cáo của đơn vị mình.
Bước 4: Sau khi hoàn thiện xong, nhà trường nhấn Lưu lại để lưu lại kết quả tự đánh giá của đơn vị.
Lưu ý: Hành động Lưu chỉ lưu lại kết quả tính đến thời điểm hiện tại của trường tự đánh giá và đây chưa phải là kết quả tự đánh giá cuối cùng. Khi nhà trường chưa thực hiện nộp phiếu tự đánh giá thì nhà trường có thể vào chỉnh sửa, cập nhật được kết quả tự đánh giá của đơn vị.
2. Hướng dẫn Nhà trường nộp phiếu tự đánh giá
Sau khi đã hoàn thành việc tự đánh giá, Nhà trường xem lại kỹ thông tin và điều chỉnh (nếu có). Sau đó, Nhà trường thực hiện nộp phiếu đánh giá để gửi kết quả tự đánh giá cho đơn vị quản trị trực tiếp của mình.
Bước 1: Vào menu Tự đánh giá
Bước 2: Chọn các phiếu báo cáo cần nộp => Tại cột Hành động, nhấn vào biểu tượng Nộp phiếu để thực hiện nộp phiếu tự đánh giá cho Sở/Phòng GD&ĐT. Khi đó, trạng thái của phiếu tự đánh giá chuyển sang Chờ duyệt.
Lưu ý:
1. Khi Nhà trường thực hiện hành đồng nộp phiếu tự đánh giá và phiếu tự đánh giá đang ở trạng thái Chờ duyệt thì Nhà trường không thể sửa, cập nhật phiếu.
2. Trong trường hợp phiếu tự đánh giá đã nộp và nếu cơ quản quản lý trực tiếp CHƯA DUYỆT kết quả tự đánh giá, Nhà trường có thể thực hiện thao tác Thu hồi phiếu để sửa/cập nhật lại phiếu tự đánh giá.
3. Do vậy, Nhà trường kiểm tra lại kỹ thông tin phiếu tự đánh giá trước khi thực hiện hành động Nộp phiếu.
Bước 3: Nhà trường theo dõi kết quả nộp phiếu tự đánh giá. Sẽ có 2 tình huống có thể xảy ra:
- Bị từ chối và yêu cầu nhập lại: Nếu đơn vị quản lý trực tiếp kiểm tra và đánh giá phiếu tự đánh giá của Nhà trường chưa đạt yêu cầu sẽ thực hiện từ chối và yêu cầu Nhà trường nhập lại. Nhà trường vui lòng làm lại các bước tự đánh giá ở trên theo hướng dẫn của đơn vị quản lý trực tiếp.
- Đã duyệt: Khi phiếu đánh giá được đơn vị được đơn vị quản lý trực tiếp duyệt và trạng thái của phiếu tự đánh giá là Đã duyệt, lúc đó kết thúc quá trình tự đánh giá của đơn vị.
3. Hướng dẫn Nhà trường xem kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài
Nhà trường chủ động xem kết quả tự đánh giá và đánh giá ngoài trên hệ thống.
a) Xem kết quả tự đánh giá
- Vào menu Tự đánh giá => Xem các phiếu tự đánh giá đã được duyệt.
b) Xem kết quả đánh giá của đơn vị quản lý trực tiếp
- Vào menu Kết quả đánh giá => Xem các phiếu đánh giá ngoài đã được duyệt và công bố