Vào Kiểm tra, đánh giá => Chọn Bài kiểm tra => Chọn Thêm mới. Giáo viên có thể lựa chọn 1 trong 3 dạng bài kiểm tra trên hệ thống.
I. Các dạng bài kiểm tra và hình thức kiểm tra
1.1. Các dạng bài kiểm tra hiện có trên K12Online:
- Nhập tay: giáo viên vào nhập câu hỏi trực tiếp;
- PDF: giáo viên đưa file đề thi dạng .pdf lên
- Ma trận: giáo viên tạo bài kiểm tra từ NHCH đã có sẵn.
1.2. Các hình thức kiểm tra:
- Tập trung: bài kiểm tra gán vào thời khóa biểu; học sinh làm trong thời gian tiết học mà giáo viên gán lên thời khóa biểu.
- Phân tán: giáo viên không cần gán lên thời khóa biểu; học sinh làm trong khoảng thời gian mà giáo viên cho phép.
II. Quy trình tạo bài kiểm tra
.png)
1. Xây dựng câu hỏi
2. Thêm mới bài kiểm tra
.png)
Lưu ý | Nhập tay | Ma trận | |
Loại câu hỏi | Tất cả | Trắc nghiệm 1/nhiều đáp án (tối đa 4 phương án) | Tất cả |
Yêu cầu cần chuẩn bị | Không. Nhập trực tiếp trên hệ thống hoặc import theo file mẫu của hệ thống | Có file đề thi PDF trước | Có NHCH trước |
Trộn đề | Có | Không | Có |
Cấu hình điểm cho từng câu | Có | Không. Hệ thống chia đều | Có |
Ưu điểm | Nhanh, nhiều dạng câu hỏi, hiển thị theo từng câu hỏi. | Nhanh, dễ dàng tạo | Khi tổ chức thi, các câu hỏi của mỗi học sinh có thể khác nhau, tùy vào số lượng câu hỏi có trong NHCH. |
Hạn chế | Các câu hỏi giống hệt nhau | Ít dạng câu hỏi, đề giống hệt nhau, hiển thị dạng file PDF/ảnh. | Phải chuẩn bị NHCH từ trước. |
.png)
.png)
3. Tạo bộ đề mẫu
- Chỉ áp dụng với dạng đề nhập tay, ma trận;
- Không bắt buộc tạo bộ đề mẫu, nếu giáo viên muốn xem trước.
4. Xem thử và rà soát lại
5. Gán thời khóa biểu
.png)
6. Học sinh làm bài
7. Chấm bài
8. Xem báo cáo, kết quả
.png)
III. Các tình huống trong quá trình kiểm tra
Tình huống 1: Học sinh không nhìn thấy bài kiểm tra
- Do nhà trường chưa phân công lớp hoặc chưa cập nhật kế hoạch đào tạo;
- Do giáo viên chưa gán lớp nên học sinh không nhìn thấy.
Tình huống 2: Thêm lượt làm bài cho học sinh
Trường hợp 1: Học sinh chưa làm bài
- Vào báo cáo chi tiết của bài kiểm tra => Tại tab Danh sách học sinh
- Chọn Tiện ích => Tìm tên học sinh => Tick chọn tên học sinh => Nhấn Lưu lại.
Trường hợp 2: Học sinh đã làm bài rồi, nhưng cần làm lại bài đó
- Vào báo cáo chi tiết của bài kiểm tra => Tại tab Bảng điểm
- Chọn Thêm lượt làm bài
Tình huống 3: Phúc khảo kết quả bài kiểm tra
- Học sinh thực hiện Phúc khảo tại bài kiểm tra mà thấy cần phúc khảo;
- Giáo viên vào báo cáo của bài kiểm tra cần check => Chọn tab Phúc khảo => Xem lại bài làm của học sinh phúc khảo
- Thực hiện kiểm tra lại, chấm và chốt điểm cuối cùng cho học sinh.