Quy trình sử dụng K12Online khi phân phối nội dung

Dưới đây là quy trình phân phối nội dung khi đăng tải và phân phối nội dung dành cho các đơn vị đối tác nội dung (ĐTND) trên K12Online

Bước 1: Khởi tạo hệ thống

K12Online phối hợp với các đơn vị ĐTND để khởi tạo hệ thống quản trị nội dung trên K12Online.

Bước 2: Tạo bài giảng

ĐTND tiến hành tạo bài giảng trên K12Online. Thao tác thực hiện như sau:

- Vào menu Bài giảng => Chọn Thêm mới => Nhập các thông tin cơ bản của bài giảng

- ĐTND thêm các chuyên đề, bài học theo mong muốn.

Bước 3: Kiểm duyệt bài giảng

ĐTND kiểm duyệt nội dung trước khi cung cấp cho người dùng sử dụng. Thao tác thực hiện như sau:

- ĐTND (hoặc người có quyền Quản lý nội dung) vào menu Bài giảng

- Xem bài giảng => Nhấn Kiểm duyệt để tiến hành duyệt bài giảng.

Bước 4: Tạo chương trình học

ĐTND tạo chương trình học trên K12Online. Mỗi chương trình học gồm nhiều bài giảng, sắp xếp theo thứ tự mà ĐTND mong muốn. Thao tác thực hiện như sau:

- Vào menu Chương trình học => Chọn Thêm mới để thêm mới chương trình học => Nhập các thông tin cơ bản của chương trình học

- Vào chi tiết chương trình học => Gán các bài giảng vào chương trình học đó.

Bước 5: Chia sẻ chương trình học

Quy trình chia sẻ chương trình học gồm 2 bước:

Bước 1: ĐTND chia sẻ chương trình học cho các cơ sở giáo dục đăng ký. Có 2 cách chia sẻ chương trình học:

- Chia sẻ thủ công:

- Chia sẻ theo file Excel.

Bước 2: Các cơ sở giáo dục (các trường học) tiếp nhận và phân phối tới người dùng cuối (giáo viên, học sinh).

Bước 6: Gán sử dụng chương trình học, bài giảng

Sau khi được đối tác chia sẻ, nhà trường thực hiện gán sử dụng cho giáo viên và học sinh trong trường.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị trường
Bước 2: Chọn menu Kiểm duyệt nội dung => Chọn menu Bài giảng hoặc Chương trình học
Bước 3: Click vào icon  để tiếp nhận
Bước 4: Gán sử dụng
- Cách 1: Chọn loại tài khoản => Tích chọn tài khoản rồi click Gán sử dụng
- Cách 2: Click nút Gán sử dụng => Gán sử dụng theo danh sách

- Cách 3: Click nút Gán sử dụng => Gán sử dụng theo điều kiện

Bước 5: Click nút Gán để thực hiện gán sử dụng

Bước 7: Khai thác và sử dụng nội dung trên K12Online

Người dùng cuối (giáo viên, học sinh) tiến hành khai thác và sử dụng nội dung trên K12Online.

Cách sử dụng chương trình học:

- Cách 1: Sử dụng trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản giáo viên hoặc học sinh
Bước 2: Vào menu Chương trình học
Bước 3: Click nút vào tên chương trình học hoặc icon con mắt
Bước 4: Click nút Vào học để bắt đầu học bài giảng
Lưu ý: Nút Vào học chỉ hiện khi đến thời gian được phép sử dụng hoặc chưa hết thời gian sử dụng

- Cách 2: Sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng

Bước 1: Mở ứng dụng K12Online trên điện thoại hoặc trên máy tính bảng
Bước 2: Đăng nhập tài khoản giáo viên hoặc học sinh
Bước 3: Chạm vào phần Tính năng khác ngoài trang Tổng quan

 
Bước 4: Chọn menu Chương trình học

 
Bước 5: Chạm vào tên bài giảng muốn học
Bước 6: Chạm vào tên bài học để vào học
Lưu ý: Chỉ vào học được những bài giảng chưa hết thời gian sử dụng

Cách sử dụng bài giảng:

- Cách 1: Sử dụng trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản giáo viên hoặc học sinh
Bước 2: Vào menu Bài giảng => Chọn tab Bài giảng đề xuất
Bước 3: Click nút Vào học
Lưu ý: Chỉ vào học được những bài giảng chưa hết thời gian sử dụng

- Cách 2: Sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng

Bước 1: Mở ứng dụng K12Online trên điện thoại hoặc trên máy tính bảng
Bước 2: Đăng nhập tài khoản giáo viên hoặc học sinh
Bước 3: Chạm vào phần Bài giảng ngoài trang Tổng quan

Bước 4: Chọn tab Đề xuất

Bước 5: Chạm vào tên bài giảng muốn học
Bước 6: Chạm vào tên bài học để vào học
Lưu ý: Chỉ vào học được những bài giảng chưa hết thời gian sử dụng

Bước 8: Thống kê, báo cáo

Thống kê báo cáo cho chương trình học:

- Cách 1: Thống kê trên trang trường

Bước 1: Đăng nhập quản trị trường 
Bước 2: Chọn menu Kiểm duyệt nội dung => Chọn Chương trình học
Bước 3: Click icon báo cáo để xem
Bước 4: Xem thống kê và xuất báo cáo. Thống kê lượt học, lượt xem, tiến độ hoàn thành,...của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường mà được gán sử dụng.

- Cách 2: Thống kê trên trang giáo viên

Bước 1: Đăng nhập tài khoản giáo viên
Bước 2: Vào menu Học liệu => Chọn Chương trình học
Bước 3: Click icon báo cáo
Bước 4: Xem thống kê và xuất báo cáo. Thống kê lượt học, lượt xem, tiến độ hoàn thành,...của các học sinh thuộc lớp mà giáo viên giảng dạy.

Thống kê báo cáo bài giảng:

Bước 1: Đăng nhập quản trị trường 
Bước 2: Chọn menu Kiểm duyệt nội dung => Chọn Bài giảng => Chọn tab Bài giảng được chia sẻ
Bước 3: Click icon Báo cáo  để xem
Bước 4: Xem thống kê và xuất báo cáo. Thống kê lượt học, lượt xem, tiến độ hoàn thành,...của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường mà được gán sử dụng.

Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục