Câu hỏi thường gặp chung về K12Online

I. TÌM HIỂU HỆ THỐNG K12ONLINE

Câu 1: K12Online là gì? 

Trả lời: 

Hệ thống Quản lý Học và thi trực tuyến (K12Online.vn) là hệ thống hỗ trợ toàn trình hoạt động quản lý + dạy học + thi và đánh giá trực tuyến với nhiều những tính năng ưu việt, dành riêng cho các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. 

Hệ thống được thiết kế và xây dựng dựa trên định hướng của Chính phủ và các yêu cầu về quản lý hoạt động dạy học trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Câu 2: K12Online khác gì so với các hệ thống dạy học trực tuyến khác?

Trả lời: 

Câu 3: Nhà trường muốn sử dụng hệ thống K12Online thì cần làm gì?

Trả lời: 

Nhà trường cung cấp các thông tin sau để chuyển cho đội ngũ tư vấn giải pháp giáo dục tại Viettel tỉnh/thành phố đó để được tư vấn và giải đáp:

- Tên trường (*): 
- Mã trường (*):
- Cấp học (*):
- Đơn vị trực thuộc (*):
- Họ và tên người liên hệ (*):
- Chức vụ (*):
- Điện thoại (*):

Câu 4: K12Online có ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng không?

Trả lời: 

Có. Vào AppStore/CH Play, tìm kiếm với từ khoá K12Online để tải ứng dụng về. 

Câu 5: Làm thế nào để biết ứng dụng K12Online đã cài đặt là phiên bản mới nhất?

Trả lời: 

Cách 1: Vào AppStore/CH Play, tìm ứng dụng K12Online, kiểm tra xem nút là nút Open (Mở) hay Update (Cập nhật). Nếu là Update (Cập nhật) thì người dùng nhấn Update (Cập nhật) ứng dụng. 

Cách 2: Gỡ ứng dụng K12Online đi và lên AppStore/CH Play để tải và cài đặt lại ứng dụng. 

II. K12ONLINE HỖ TRỢ NHƯ THẾ NÀO?

Câu 1: Khi có vấn đề liên hệ tới K12Online cần hỗ trợ thì làm thế nào?

Trả lời: 

Ưu tiên theo lần lượt theo các cách sau: 

Cách 1: Tìm hiểu kỹ các tài liệu trên hệ thống tại địa chỉ: 

- Trao đổi cùng với đồng nghiệp xem vấn đề mình đang gặp phải họ đã gặp chưa và giải quyết như thế nào. 

- Đọc và tra cứu trên HDSD nhanh và một số câu hỏi thường gặp (public): http://hotro.k12online.vn

- Xem video giới thiệu và HDSD: http://bit.ly/videogioithieuK12Online 

Cách 2: Liên hệ Nhân viên Viettel Tỉnh/thành phố cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ trực tiếp.

Cách 3: Gọi lên tổng đài 18008000, nhánh số 2 để được hỗ trợ miễn phí (Lưu ý: Tổng đài chỉ hỗ trợ từ 7h00 đến 22h00; khi gọi lên báo cho nhân viên tổng đài rõ ràng là cần hỗ trợ về Hệ thống Quản lý học và thi trực tuyến K12Online). 

Câu 2: Khi có vấn đề cần kỹ thuật kiểm tra trực tiếp máy thì tôi có cần cài đặt gì không?

Trả lời: 

Máy tính nên được cài đặt sẵn phần mềm Ultraviewer nếu cần đội ngũ kỹ thuật check và hỗ trợ. 

Link tải về: https://ultraviewer.net/en/download.html 

III. CÁC CÂU HỎI VỀ TÀI KHOẢN VÀ ĐĂNG NHẬP

Câu 1: Làm thế nào để có tài khoản sử dụng trên K12Online?

Trả lời:

Sau khi đăng ký sử dụng K12Online với Viettel, nhà trường liên hệ Viettel tỉnh/thành phố để được hướng dẫn và hỗ trợ. 

Câu 2: Làm thế nào để đăng nhập trên K12Online

Trả lời: 

Cách 1: Truy cập link trực tiếp của trường do Viettel cung cấp => Nhập tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống. 

Cách 2: Truy cập link k12online.vn => Nhập tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống.

Lưu ý:

- Đối với các trường đăng nhập tài khoản do Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thì sử dụng Cách 1

Câu 3: Người dùng quên mật khẩu thì làm như thế nào?

Trả lời: 

Admin trường chủ động vào tính năng Quản lý tài khoản => Chọn Danh sách tài khoản => Tìm tài khoản đó và tiến hành reset mật khẩu của học sinh đó. 

Câu 4: HS báo không đăng nhập được thì Nhà trường/GV xử lý như thế nào?

Trả lời:

Khi gặp các trường hợp HS báo không đăng nhập được, Nhà trường/GV xử lý như sau:

1. Tại thời điểm đó, các HS khác có phản ánh không đăng nhập được không hay chỉ mình em ấy phản ánh? 

- Nếu các HS khác không phản ánh, nghĩa là phần lớn lý do không vào được do em ấy (có thể quên tài khoản/mật khẩu, mạng, thiết bị có vấn đề, thao tác sai...); 

2. GV mượn tài khoản của HS để thử đăng nhập xem có được không? Nếu:
- GV thử đăng nhập mà vẫn được thì GV hướng dẫn lại thao tác đăng nhập cho HS. 

- Không được => Có thể do HS đó đã đổi mật khẩu, GV yêu cầu nhà trường reset mật khẩu để thử đăng nhập lại. 

3. Nếu thử hết các cách rồi mà vấn không được thì liên hệ Viettel để được kiểm tra và hỗ trợ. 

Câu 5: Muốn xoá tài khoản trên K12Online thì làm như thế nào?

Trả lời:

Nhà trường liên hệ trực tiếp với Viettel tỉnh/thành phố để xác nhận xoá và được hỗ trợ:

1. Cung cấp lý do tại sao lại phải xoá tài khoản:

- Nếu là sai thông tin GV, HS thì chỉ cần cung cấp thông tin đúng để Viettel tỉnh/thành phố cập nhật lại. 

- Nếu xoá do nhầm dữ liệu hoặc học sinh đã nghỉ học/bỏ học thì mới cần yêu cầu xoá.

2. Xác nhận với Viettel có chắc chắn là muốn xoá tài khoản đó không? Nếu đồng ý xoá thì đồng nghĩa với mất hết dữ liệu của tài khoản đó, không thể khôi phục lại được. 

3. Sau khi đã chắc chắn 2 thông tin trên và thực sự cần xoá thì gửi lại các thông tin sau Viettel hỗ trợ xoá: 

- Link trường trên K12Online:

- Danh sách tài khoản cần xoá:

- Lý do cần xoá: 


Hãy chia sẻ cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Mục lục